Nội dung module này bao gồm 4 phần cơ bản:

  1. Các sinh vật gây bệnh, bao gồm virus, vi khuẩn, vi nấm và ký sinh trùng và các bệnh nhiễm do chúng gây ra. Phần đại cương mô tả những tính chất hình dạng-cấu trúc của các tác nhân này, khả năng gây bệnh bằng độc lực hoặc các yếu tố môi trường tác động đến sinh bệnh học. Mối liên hệ ký sinh-ký chủ bộc lộ từ sự đấu tranh của cơ thể chống lại sinh vật xâm nhập cho đến biểu hiện lâm sàng của các giai đoạn bệnh được vận dụng để chẩn đoán và phòng ngừa. Dây chuyền dịch tễ học mô tả tính truyền nhiễm từ cá thể mắc bệnh lây lan ra quần thể dân cư. 
  2. Các bệnh nhiễm được giới thiệu tích hợp theo vấn đề và theo hệ thống cơ quan bị nhiễm sinh vật (đường hô hấp, da-mô mềm, đường tiêu hóa, hệ thần kinh trung ương, đường máu, hệ niệu-dục, mắt).   
  3. Phương hướng điều trị bệnh nhiễm học về liệu pháp kháng sinh đặc hiệu sinh vật, các biện pháp hỗ trợ. Sinh viên cũng được biết về tính kháng trị của sinh vật qua cơ chế kháng thuốc.
  4. Trong labô thực hành, sinh viên học cách lấy bệnh phẩm; nhuộm soi tiêu bản; kỹ thuật vạch 3 chiều; định danh; làm kháng sinh đồ. Phản ứng huyết thanh học được thực hiện với kỹ thuật ngưng kết và kỹ thuật ELISA. Kiến tập kỹ thuật PCR cung cấp hiểu biết cơ bản về ứng dụng sinh học phân tử vào chẩn đoán bệnh nhiễm