Sinh viên được trang bị đầy đủ, lồng ghép kiến thức về hệ tiêu hoá và dinh dưỡng, bao gồm các nôi dung cơ bản sau:

- Giải phẫu, mô phôi, giải phẫu bệnh của ống tiêu hoá, gan, mật, tụy, tuyến nước bọt.

- Đặc điểm sinh lý – sinh lý bệnh, hoá sinh của ống tiêu hoá và các tuyến tiêu hoá cùng với quá trình tiêu hoá và hấp thu thức ăn diễn ra trong ống tiêu hoá (từ miệng qua thực quản, dạ dày xuống ruột non, ruột già và đào thải ra ngoài qua ống hậu môn; sự vận chuyển và sử dụng các chất được hấp thu vào máu).

- Triệu chứng học của thực quản - dạ dày - tá tràng, gan mật (vàng da, gan to, cổ trướng, …), bệnh lý ruột (tắc ruột, viêm phúc mạc, …). Nguyên nhân, hậu quả và phương pháp điều trị các bệnh lý thường gặp của ống tiêu hoá, gan mật, tụy (viêm loét da dày tá tràng, viêm gan, xơ gan, viêm tụy cấp, sỏi đường mật, hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng, viêm ruột thừa, các rối loạn tâm thể, các ung thư của hệ tiêu hoá, …)

- Hình ảnh học bình thường và bệnh lý của hệ tiêu hoá (X-quang, siêu âm, CT-scan, MRI, …). Các khả năng chẩn đoán và điều trị như kỹ thuật nội soi cũng được giới thiệu.

- Dược lý học các nhóm thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh lý hệ tiêu hoá.

- Trong module này, sinh viên cũng được giới thiệu đại cương về dinh dưỡng, dinh dưỡng theo lứa tuổi, dinh dưỡng trong các trường hợp bệnh lý.