Module giới thiệu phương pháp tiếp cận, đánh giá và giải quyết vấn đề sức khỏe mức độ  cộng đồng và mức độ dân số. Module này giúp người cán bộ y tế có khả năng hoạt động trong lĩnh vực y học dự phòng của hệ thống y tế Việt Nam và quốc tế. Đồng thời cũng giúp các hoạt động trong lĩnh vực điều trị khái niệm toàn diện về sức khỏe và can thiệp sức khỏe toàn diện và hiệu quả hơn. Một số vấn đề cụ thể của module này như sau:

·  Dân số học: Đi sâu vào phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề sức khỏe mức độ của toàn bộ dân số (Population Health). Giúp cho người cán bộ y tế có khả năng nhìn toàn diện và khái quát về tình trạng sức khỏe toàn dân, trên cơ sở đó có khả năng đưa ra những kế hoạch, những quyết định về sức khỏe có căn cứ khoa học và hiệu quả nhất.

·  Dịch tễ học: Trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp cận một nhóm người (cộng đồng) lành hay bệnh để xác định nhóm người có nguy cơ, những yếu tố nguy cơ, để đưa giải pháp can thiệp hiệu quả nhất trên bình diện cá nhân, cộng đồng.

·  Tổ chức quản lý và phương pháp giải quyết vấn đề y tế cộng đồng : Giúp cán bộ y tế hiểu rõ tổ chức và chức năng hệ thống y tế mà mình hoạt động. Hiểu rõ bổn phận và trách nhiệm, có kỹ năng cơ bản để phát hiện vấn đề y tế và giải quyết vấn đề y tế ở mức độ cộng đồng.